Giỏ hàng

Kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn

Kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn

Bàn ăn là món nội thất không thể thiếu trong không gian bếp mỗi gia đình. Lựa chọn bàn ăn phù hợp giúp tạo sự hài hòa cho không gian và nâng cao trải nghiệm, cho bạn những bữa ăn ngon miệng, đầm ấm bên gia đình. Cùng Nội Thất Cali điểm qua những kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn hiện nay.

Tại sao phải lựa chọn bàn ăn ?

Mỗi xu hướng thiết kế, không gian bếp ăn chỉ kết hợp được với một số mẫu bàn ăn nhất định, màu sắc, hình dáng kích thước phải hài hòa với tổng thể để tạo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có điều kiện làm theo mẫu thiết kế, mua sắm toàn bộ nội thất một lần.

Do đó khi đi mua sắm thêm bạn cần có kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn, nội thất giúp không gian hài hòa nhất

Lựa chọn bàn ăn theo hình dáng

Hình dáng bàn ăn phổ biến hiện nay là hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, hình oval. Tùy thuộc vào không gian bếp ăn mà bạn nên lựa chọn hình dáng bàn cho phù hợp.

Bàn ăn hình chữ nhật

Bàn hình chữ nhật là thiết kế tinh tế gọn gàng kết hợp giữa những đường thẳng, cho dù là một buổi tối thân mật, hay một bữa tiệc lớn thì chiếc bàn ăn hình vuông luôn được đánh giá rất cao.

Bàn ăn hình tròn

Mặt bàn tròn, hay mặt bàn bầu dục khá được ưa chuộng cho các thiết kế trong không gian nhỏ. Nó là một chiếc bàn nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích không gian bếp và hầu như chỉ sử dụng một chân đứng. Bàn tròn giúp tạo không gian thân mật và gần gũi hơn, giúp các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn trong những bữa ăn.

Bàn ăn hình vuông

Bàn ăn đẹp hình vuông có lẽ là loại bàn ăn ít được sử dụng nhất, chúng thường được sử dụng cho các bàn tiệc xa hoa, nó tiêu biểu cho thiết kế nhỏ mà đẹp. Thông thường một chiếc bàn vuông chỉ có thể sử dụng tối đa từ 4-6 chiếc ghế phòng ăn, tuy nhiên trong một số thiết kế lớn hơn có thể là 8 người. Bàn vuông dành cho các thiết kế cân xứng, đồng đều và trong một không gian không quá rộng lớn.

Lựa chọn bàn ăn theo kích thước

Kích thước bàn ăn phổ biến hiện nay từ 1,4 – 2,4 m. Tùy thuộc vào bếp ăn rộng hay hẹp và số lượng thành viên gia đình bạn để lựa chọn kích thước phù hợp.

Lựa chọn bàn ăn theo chất liệu

Bàn ăn gỗ

Hiện nay có rất nhiều chất liệu được sử dụng làm bàn ăn: bàn gỗ, bàn kính, bàn đá, bàn inox… Nhưng bàn ăn gỗ luôn là một trong những chất liệu được ưa chuộng. Bàn ăn gỗ có độ bền cao 5-10 năm, thân thiện với người sử dụng, dễ dàng di chuyển, vận chuyển hoặc tháo lắp khi cần.

Bàn ăn mặt đá

Bàn ăn mặt đá hiện đại cũng ngày càng được ưa chuộng với ưu điểm vượt trội về độ bền và tiện vệ sinh lau chùi trong quá trình sử dụng. Chất liệu mặt đá cũng rất đa dạng có thể từ đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo thẩm mỹ ngày càng cao.

Lựa chọn bàn ăn theo màu sắc

Trong phong thủy, bàn ăn mang màu sắc trung tính. Đặc biệt, màu gỗ tự nhiên là màu được ưa chuộng nhất, màu cà phê cũng rất tốt. Chúng kết hợp với màu sắc đồ ăn trên bàn sẽ giúp kích thích vị giác khiến mọi người xuất hiện cảm giác thèm ăn.
– Nên tránh những loại bàn có màu sắc quá lòe loẹt, rực rỡ, nhìn đẹp mắt nhưng không mang lại cảm giác ngon miệng.
– Bàn đen hoặc bàn trắng cũng không nên dùng.
– Tốt nhất, bạn có thể sử dụng bàn màu tự nhiên là màu chủ đạo, sau đó kết hợp thêm các màu sắc bạn thích để dung hòa.
Đồng thời khi đã chọn lựa được một bộ bàn ưng í, bạn cũng nên tham khảo những phong thủy về đặt bàn ăn sao cho hợp lý nhất nhé.

Lựa chọn bàn ăn theo mức giá

Ngoài các yếu tố trên giá bàn ăn cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Từ những sản phẩm bàn ăn giá bình dân từ 2-3 triệu cho tới các sản phẩm bàn ăn cao cấp nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết để lựa chọn bàn ăn phù hợp. Để nhận tư vấn thêm khách hàng có thể liên hệ Nội Thất Cali 0888.69.1369 hoặc showroom tại Villa I01 L06 Đường An Phú, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa